Cách phân biệt vòng bi SKF chính hãng

Thứ sáu - 09/06/2017 22:47
Có nhiều loại vòng bi được bày bán trên thị trường thiết bị chế tạo. Nhưng chỉ một vài trong số đó là có chất lượng cao. Ở bài viết lần này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cách phân biệt vòng bi SKF chính hãng .
IMG 6184
IMG 6184

Cách phân biệt vòng bi SKF chính hãng

 

Vòng bi chỉ là một chi tiết nhỏ trong số rất nhiều chi tiết và nguyên liệu tạo nên một loại máy móc, thiết bị. Dù vậy, để máy móc, thiết bị được hoạt động trơn chu và hiệu quả, thì nhất thiết bạn phải sử dụng loại vòng bi tốt. Có nhiều loại vòng bi được bày bán trên thị trường thiết bị chế tạo. Nhưng chỉ một vài trong số đó là có chất lượng cao. Ở bài viết lần này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cách phân biệt vòng skf chính hãng.

 

cach-phan-biet-vong-bi-skf-chinh-hang

Cách nhận biết vòng bi SKF chính hãng hiện nay

 

Thương hiệu vòng bi SKF có lẽ là nhà cung cấp thiết bị công nghệ phổ biến. Bạn có thể bắt gặp vòng bi - bạc đạn SKF ở nhiều cửa hàng thiết bị lớn nhỏ cũng như trong nhiều thiết bị máy móc. Nhưng có lẽ ít ai biết thương hiệu này có mặt trên thị trường hơn một trăm năm nay rồi. Từ năm 1907, SKF đã cung cấp các sản phẩm công nghệ chất lượng cho thị trường. Do đó, không ngạc nhiên khi hiện nay không xa lạ gì khi thấy các sản phẩm của thương hiệu này vô cùng phổ biến ở nhiều nơi, trong đó có cả Việt Nam.

 

Công nghệ của SKF không chỉ dừng lại ở một lĩnh vực. Các sản phẩm của SKF có mặt ở các lĩnh vực quen thuộc  như nông nghiệp, phương tiện vận chuyển hạng nhẹ và nặng, các loại máy, động cơ điện… thậm chí, ngay cả lĩnh vực hàng không vũ trụ, thương hiệu vòng bi SKF vẫn luôn là nhà cung cấp đầu tiên được lựa chọn với các thiết bị  cung cấp chủ yếu là vòng bi, thanh trượt, thanh chống, thiết bị nhựa đàn hồi, phớt chặn dầu cho các hãng sản xuất máy bay.

 

Nói đến việc sản xuất vòng vi và các loại ổ lăn. Sở dĩ SKF được nhiều người ưa chuộng và tồn tại lâu năm trên thị trường thiết bị linh kiện chính là nhờ yêu cầu cao trong tiêu chuẩn của mình. Các loại vòng  bi của hãng đều được sản xuất với một tiêu chuẩn cao và cho chất lượng tuyệt vời, nổi bật trên thị trường và khả năng sử dụng lâu dài.

 

Phân loại vòng bi SKF

 

Có nhiều loại vòng bi khác nhau, được thiết kế để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau của người sử dụng và tạo ra các giá thành khác nhau.

 

Vòng bi được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau.

 

- Xét theo hình dạng của con lăn bên trong vòng bi thì có hai loại là vòng SKF ổ bi và vòng SKF ổ đũa.

 

- Nếu xét theo khả năng chịu lực, có loại vòng ổ đỡ, vòng ổ chặn và vòng ổ kết hợp (ổ đỡ chặn).

 

- Còn nếu xét theo số dãy con lăn, thì ta lại có vòng bi skf con lăn một dãy và bạc skf con lăn hai dãy.

 

- Nếu xét theo đường kính ngoài, bạn sẽ có vòng bi nhẹ, vòng bi đặc biệt nhẹ, vòng bi nặng, vòng bi nặng trung bình.

 

- Nếu xét theo chiều rộng của vòng bi, bạn sẽ có loại vòng bi ổ hẹp, loại vòng bi ổ bình thường, loại vòng bi ổ rộng, loại vòng bi ổ rất rộng.

Nhìn chung, thương hiệu SKF rất phong phú về chủng loại và mẫu mã . Bạn có thể liên hệ với cửa hàng phân phối chính hãng hoặc lên website tham khảo các loại vòng bi phù hợp với mục đích sử dụng.

 

vo-hop-vong-bi-skf-chinh-hang

Vỏ hộp vòng bi SKF chính hãng

 

Các phân biệt bạc đạn SKF thật và vòng bi giả

 

Hiện nay trên thị trường không thiếu các thiết bị giả được gia công sản xuất . Do đó, để đảm bảo người tiêu dùng không mua phải hàng giả và hàng kém chất lượng, thì có một số điểm có thể giúp ta phân biệt vòng bi giả và vòng bi thật.

 

Đầu tiên, bạn có thể để ý các dòng chữ dập khuôn trên vòng bi. Đây là chi tiết khá tinh xảo có thể giúp bạn phân biệt hàng giả và hàng thật. Ngay khi cầm sản phẩm trên tay, hãy tìm ngay chi tiết này để kiểm tra. Bạn có thể nhìn dùng tay xoa xoa vào dòng chữ để xem độ mờ và độ đậm của chữ như thế nào.Thông thường, chữ trên vòng bi thật sẽ rõ nét và nhỏ, nhìn rất sắc sảo. Trong khi đó, vòng giả sẽ mờ hơn và có thể xóa đi được.

 

Thứ hai là độ sai lệch, độ sai lệch của vòng bi skf chính hãng rất thấp, hầu như là không có. Nếu có, độ sai lệch không quá 1 micromet. Trong khi đó, có một điều khá chắc chắn là vòng bi giả sẽ có độ sai lệch nhất định và trong một số trường hợp bạn có thể nhìn ra được. Tuy nhiên, hầu như chi tiết này khá là khó nhận diện. Sự sai lệch thấp mắt người không phải lúc nào cũng nhìn ra được.

 

Cuối cùng về đóng gói, thông thường nhà sản xuất khá cẩn trọng trong vấn đề đóng gói sản phẩm của mình vì giá của sản phẩm này không phải là thấp. Nhưng để cắt giảm giá thành, đơn vị sản xuất sẽ tối giản điều này hoặc chuẩn bị loại bao bì rẻ tiền mà bạn có thể nhận diện ngay bằng mắt thường.

 

Do đó, để đảm bảo rằng bạn mua được loại bạc skf chính hãng, tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm thông tin về cửa hàng phân phối trên website chính hãng của hãng trước khi đến các chợ bán lẻ để mua.

 

Thương hiệu vòng bi SKF thật sự là một loại vòng bi tốt và đáng để bạn đầu tư sử dụng. Tuy nhiên hãy lưu ý khi mua hàng để sử dụng vòng bi chính hãng, tránh để sản phẩm không chính hãng làm ảnh hưởng đến chất lượng của chính sản phẩm của bạn cũng như là uy tín của nhà sản xuất SKF.

 

Trên đây là cách phân biệt và nhận biết vòng bi SKF chính hãng , để tham khảo nhiều thông tin khác về thương hiệu vòng bi này quý khách có thể liên hệ trực tiếp với HTP để được tham khảo và giải đáp những thắc mắc. Liên hệ: 
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HỒNG THIÊN PHÚC
Địa chỉ            : Số 6/1 đường Hoàng Ngân,Khu 2 Cẩm Thượng, Thành Phố Hải Dương.
VPHN             : Số 522 Tòa HH01B, KĐT Thanh Hà, Thanh Oai, Hà Đông, Hà Nội
MST               : 0801177390

VP Hải Dương :  Ms.Nguyệt
SĐT/Zalo  : 0985 614 288
Email         : kd1.hongthienphuc@gmail.com
Skype        : hongthienphucvn@gmail.com
 
VP Hà Nội :  Mr.Chung
SĐT/Zalo  :  0936.726.326
Email         : manager.htp.hn@gmail.com
Skype        : 0936.726.326

    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

    Click để đánh giá bài viết
     
    Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây